12 กันยายน 2557

การสร้างแบรนด์ สู่ยุคนักศึกษาใหม่

14:27

บ้างคนสอบถามเข้ามา ทำไมหนอธุรกิจใหญ่ ๆ จึงมีการสร้างแบรนด์กัน เช่น ค่าย google microsoft หรือค่ายใหญ่ ๆ อื่น ๆ  สรุปคือทำไมต้องให้ฟรี ทำไมต้องแถม ทำไมมีการอบรมให้ฟรี  วันนี้เราจะรู้คำตอบกัน

เช่น


ดรอบบ๊อก แถมพื้นที่ฟรีให้นักศึกษา





Dropbox จัดแคมเปญพิเศษชื่อ Space Race เชิญชวนให้นักเรียน/นักศึกษาทั่วโลกมาใช้บริการกัน โดยมีกติกาง่าย ๆ เพียงลงทะเบียนใหม่ก็จะได้เนื้อที่เก็บไฟล์เพิ่มทันทีอีก 3GB (จากปกติ 2GB) ส่วนคนที่ใช้อยู่แล้วก็ไม่ต้องอิจฉาครับ เพียงเข้าไปล็อคอินที่หน้าแคมเปญก็จะได้ 3GB มาเชยชมเช่นเดียวกันแต่ทีเด็ดของแคมเปญนี้ไม่ได้มีแค่ 3GB เพราะมีการเก็บคะแนนว่านักเรียน/นักศึกษาของโรงเรียน/มหาวิทยาลัยไหนมาร่วมแคมเปญและแสดงคะแนนให้เห็น และยิ่งคะแนนสถาบันใดได้มาก นักเรียน/นักศึกษาที่เข้าร่วมแคมเปญก็จะได้พื้นที่แถมมากขึ้นไปอีก (แต่ไม่เกิน 25GB)Note: การเข้าร่วมแคมเปญจะพิเศษเล็กน้อยคือต้องกรอกอีเมลของสถาบันที่สังกัดด้วย ระบบจะส่งอีเมลไปหาแอดเดรสดังกล่าว ผู้เข้าร่วมแคมเปญต้องกดยืนยันตัวตนจากเมลนั้น ดังนั้นสถาบันไหนไม่มีระบบอีเมลเป็นของตัวเองก็อดครับ และพื้นที่เพิ่มเติมดังกล่าว (รวมทั้งที่แถมจากคะแนนของสถาบันด้วย) จะใช้ได้ 2 ปี ครับ  

ที่มาจาก  https://www.blognone.com/node/37419

google edu 



  
เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา กูเกิ้ลได้จัดงานเพื่อแนะนำ Google App for Education ชุดบริการ Google App สำหรับภาคการศึกษา ที่โรงเรียนและสถาบันต่างๆ ในประเทศไทยได้เริ่มต้นใช้แล้วชุด Google App เพื่อการศึกษานั้นประกอบด้วยเครื่องมือหลักเหมือนกับ Google App ทั่วไป คือ Gmail, Google Calendar, Google Site (สำหรับสร้างหน้าเพจ), Google Drive พร้อม Docs, Sheets, Slide, Google Hangout, Google Group (สำหรับคุยกันภายในกลุ่ม) แต่เครื่องมือพิเศษที่เพิ่มเข้ามาคือ Google Classroom เพื่อให้ครูสามารถจัดการการเรียนการสอนในชั้น ทั้งสั่งการบ้านพร้อมตรวจให้คะแนนและให้คำแนะนำกับชิ้นงานของนักเรียนผ่านอินเทอร์เน็ตได้ นอกจากเครืองมือต่างๆ ที่กูเกิ้ลนำเสนอเพื่อพัฒนาการศึกษาแล้ว กูเกิ้ลยังสนับสนุนการพัฒนาบุคลากรและระบบเครือข่ายในโรงเรียนเพื่อให้รองรับการใช้เทคโนโลยีผ่านอินเทอร์เน็ตเหล่านี้ด้วย
ปัจจุบันมีสถาบันการศึกษากว่า 500 แห่งที่เริ่มใช้บริการจากกูเกิ้ล คิดเป็นผู้ใช้กว่า 1 ล้านคน ซึ่งกูเกิ้ลประเทศไทยได้ออกให้บริการอบรมการใช้งานไปแล้วกว่า 60,000 ชั่วโมงนับตั้งแต่ปี 2555
สำหรับคนที่สนใจสามารถศึกษารายละเอียดและเริ่มใช้งานฟรีได้จาก google.com/edu
ที่มาจาก : http://www.beartai.com/news/31624 

google สอนนักศึกษาดูแล adword  ในโครงการ  Google lgnite

"Google Ignite จุดประกายความรู้ สู่อนาคตด้านดิจิทัล" โครงการสุดเจ๋งที่จัดมาเพื่อให้พวกเราโดยเ­ฉพาะ ในโครงการนี้ เราจะได้เรียนรู้โซลูชันสูตรสำเร็จเพื่อก้­าวสู่สายงานด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งและ จะช่วยเบิกทางสายอาชีพให้เรา ได้เข้าร่วมดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งเทรนนิงและ รับประกาศนียบัตร Google AdWords รวมทั้งจะมีโอกาสได้ฝึกงานกับบริษัทและเอเ­จนซีด้านออนไลน์มาร์เก็ตติ้ง โอกาสดีๆ แบบนี้หากันไม่ได้ง่ายๆ ถ้าอยากรู้ว่า Google Ignite จะช่วยให้พวกเรา ก้าวสู่สายงานด้านดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งแบบช­ิลชิล ได้อย่างไร ลอง Click ไปดูที่ www.google.co.th/ignite และลงทะเบียนกันได้เลย






ฟรี เมลล์ สำหรับ นักศึกษามหาลัย windows Live  

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ คลิกเพื่ออ่านรายละเอียด


---

จากข้างต้นรู้หรือไม่ที่ทางบริษัทยักษ์ใหญ่แถมให้เรานั้นเป็นบริการทางการตลาดเพื่อนให้เราจับแบรนด์ของเค้าและเมื่อจบมหาลัยไป ก็สามารถนำความรู้ ชื่อแบรนด์ ไปประกาศใช้ในออฟฟิศได้ เนื่องจากนักศึกษาจบใหม่ต้องนำความรู้เข้าสู่บริษัทใหม่ ๆ เปลี่ยนแปลงการใช้ระบบเอกสารแบบเดิม รู้จักการใช้เมลล์ ฝากข้อมูลบน cloud ทั้งหมด  

ซึ่งทำให้ฝากการตลาดของบริษัทดัง ๆ ต้องเห็นความสำคัญกับนักศึกษารุ่นใหม่เพราะหากนักศึกษาเหล่านั้นจบไปสิ่งที่คุณได้รับจากมหาลัย ก็จะไปพัฒนาองค์กรเพิ่มเติม 

Written by

webidea (เว็บไอเดีย) ทางทีมงานเราเป็นทีมงานมือใหม่ ต้องการแชร์ประสบการณ์จากสิ่งที่เรียนมาผ่าน blogger เพื่อมีประโยชน์ต่อผู้ติดตามท่านต่อ ๆ ไปและใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 webidea. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top