4 ตุลาคม 2557

การพัฒนาเว็บแอพพลิเคชั่น ด้วย PHP และ Dreamweaver ตอนที 4

17:48

การกำหนดเว็บไซต์ใน Dreamweaver ซึ่งเป็นการทำให้ Dreamweaver สามารถทำงานได้เมื่อมีการใช้ site ใน Dreamweaver  สามารถรันหน้าเว็บไซต์ของเราได้อย่างมีประสิทธิภาพ สามารถจำลองเครื่องเราเป็นเครื่อง server ได้ และสามารถทดสอบการทำงานของระบบได้อย่างมีประสิทธิภาพ



บทที่ 3 การกำหนดเว็บไซต์ใน Dreamweaver 

บทที่ 3 การกำหนดเว็บไซต์ใน Dreamweaver Dreamweaver คือโปรแกรมประเภท HTML Editor ระดับมืออาชีพ มีความสามารถในการใช้ออกแบบ เขียนโค้ด บริหารจัดการเว็บไซต์ เว็บเพจ และเว็บแอพพลิเคชั่น ช่วยลดงาน ลดเวลาในการพัฒนาเว็บเพจ ช่วยในการสามารถสร้าง โค้ด HTML รวมทั้งสคริปต์ภาษา PHP, ASP หรือ JSP โดยที่เราไม่จำเป็นต้องเขียนโค้ดเลยก็ได้ แนะนำส่วนประกอบของ Dreamweaver


PHP & Dreamweaver ch03 from Webidea Petchtharat

และมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

Menu bar เป็นส่วนรวมคำสั่งในการใช้งานต่างๆ

Insert bar ประกอบด้วยปุ่มสำหรับแทรกอ็อบเจ็คต์ต่างๆ ลงในเว็บเพจ เช่น รูปภาพ, ตาราง, ฟอร์ม และ เลเยอร์ ฯลฯ ซึ่งอ็อบเจ็คต์เหล่านี้ เมื่อแทรกลงในเว็บเพจก็คือการแทรกแท็ก HTML ลงไปนั่นเอง ซึ่งอีกวิธีการหนึ่ง เราสามารถใช้ เมนู Insert แทนการคลิกปุ่มต่างๆ บน Insert Bar ได้เช่นเดียวกัน
Document toolbar ประกอบด้วยปุ่มและเมนูสำหรับเปลี่ยนรูปแบบการดูเนื้อหาของเว็บเพจใน Document window เช่น Design view และ Code view และทางเลือกอื่นๆ นอกจากนั้น ยังมีเมนูสำหรับเรียกดูเว็บเพจในแบบ preview บน เว็บเบราเซอร์ เช่น Internet Explorer หรือ Netscape Navigator ได้อีกด้วย
Document window แสดงเนื้อหา โค้ด ของเว็บเพจที่เราสร้างและแก้ไข
Property inspector สำหรับให้เราตรวจสอบและแก้ไขคุณสมบัติของอ็อบเจ็คต์บนเว็บเพจ
Panel groups คือกลุ่มของแถบ (Panel) การทำงานกลุ่มต่างๆ หากต้องการดูรายการกลุ่มของแถบใด สามารถ คลิกที่ลูกศรด้านซ้ายของชื่อกลุ่ม
Site panel สำหรับให้เราใช้ในการจัดการไฟล์และโฟลเดอร์ต่างๆ ภายในเว็บไซต์ของเรา
Tag selector สำหรับคลิกเพื่อเลือกแท็กในตำแหน่งที่ต้องการบนเว็บเพจ นอกเหนือจากนี้ Dreamweaver ยังมีแถบ (Panel) และเครื่องมืออื่นๆ ที่ไม่ได้แสดงให้เห็นในหน้าจอนี้ เช่น History panel และ Code inspector เป็นต้น แต่สามารถเรียกใช้ได้ผ่านเมนู Window ของโปรแกรม 

Written by

webidea (เว็บไอเดีย) ทางทีมงานเราเป็นทีมงานมือใหม่ ต้องการแชร์ประสบการณ์จากสิ่งที่เรียนมาผ่าน blogger เพื่อมีประโยชน์ต่อผู้ติดตามท่านต่อ ๆ ไปและใช้ความรู้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

© 2013 webidea. All rights resevered. Designed by Templateism

Back To Top